Nằm trong chuỗi hoạt động quảng bá quốc tế do FLC, Bamboo Airways tổ chức năm 2022, một Diễn đàn xúc tiến đầu tư quy mô lớn sẽ diễn ra tại Frankfurt (Đức) ngày 8/3, nhằm giới thiệu đến đối tác quốc tế những tiềm năng và cơ hội đầu tư trong các những lĩnh vực kinh tế thu hút của Việt Nam.
Tuần lễ hoạt động xúc tiến đầu tư tại Đức được FLC và Đại sứ quán Việt Nam tại CHLB Đức tổ chức từ 6/3 đến 14/3
Đón đầu cơ hội
Sự kiện diễn ra ngay sau chuyến bay thẳng thương mại thường lệ Việt – Đức đầu tiên được Bamboo Airways khai trương thành công vào sáng ngày 25/2, mở đường cho kế hoạch mở rộng mạng bay tới các quốc gia thuộc châu Âu của Hãng trong thời gian tới.
Đây cũng là một trong các sự kiện đáng chú ý nằm trong khuôn khổ Tuần lễ hoạt động xúc tiến đầu tư tại Việt Nam do Đại sứ quán Việt Nam tại CHLB Đức phối hợp FLC, Bamboo Airways tổ chức từ ngày 6/3 đến 14/3 tại Đức và một số quốc gia Châu Âu, bao gồm đa dạng các hoạt động quảng bá, xúc tiến đầu tư, kết nối hợp tác thương mại, khảo sát thị trường….
Mục tiêu của Diễn đàn là quảng bá sản phẩm, dịch vụ nổi bật trong hệ sinh thái hàng không – nghỉ dưỡng – golf – bất động sản của FLC, qua đó giới thiệu các tiềm năng và cơ hội đầu tư vào những lĩnh vực kinh tế thu hút của Việt Nam. Đồng thời, cũng mở ra cơ hội hợp tác của FLC, Bamboo Airways với đối tác Đức trong các lĩnh vực thế mạnh của quốc gia này như công nghệ kỹ thuật, năng lượng tái tạo…
Với sự tham gia của các lãnh đạo đại diện các cơ quan ngoại giao, hiệp hội doanh nghiệp, tổ chức tài chính, công ty quản lý quỹ, quỹ đầu tư, doanh nghiệp, nhà đầu tư cá nhân tiềm năng, cũng như các đơn vị thông tấn, báo chí quốc tế uy tín…diễn đàn được kỳ vọng sẽ góp phần tăng cường kết nối giao thương, đầu tư giữa cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam và thị trường giàu tiềm năng có tầm ảnh hưởng lớn trên thế giới.
Cũng tại sự kiện sẽ diễn ra Lễ ký kết Thoả thuận hợp tác giữa Bamboo Airways và các đối tác chiến lược, bao gồm Tập đoàn AVIAREPS – Tổng đại lý của Bamboo Airways tại thị trường Đức; AIA (Airbridge International Agencies) – Tổng đại lý hàng hoá của Bamboo Airaways tại thị trường Đức, Anh; Lufthansa Technik – công ty kỹ thuật trực thuộc Tập đoàn hàng không lớn nhất của Đức Lufthansa. Các thoả thuận hợp tác được kì vọng sẽ góp phần tạo nền tảng vững chắc cho Bamboo Airways thúc đẩy hoạt động tại thị trường Đức nói riêng, châu Âu nói chung trong thời gian tới.
Đây là sự kiện xúc tiến đầu tư quốc tế đầu tiên do FLC tổ chức trong 2021, tiếp nối thành công chuỗi roadshow do FLC tổ chức tại Singapore, Nhật Bản, Hàn Quốc, Mỹ… từ giai đoạn 2017 – 2019 và là tiền đề cho loạt hoạt động quảng bá quốc tế tiếp tục được doanh nghiệp đẩy mạnh trong năm 2022.
FLC đẩy mạnh quảng bá các sản phẩm dịch vụ thế mạnh golf, du lịch, nghỉ dưỡng cao cấp đến EU
Đối tác thương mại lớn nhất EU
Năm 2021 kỷ niệm dấu mốc tròn một thập kỷ hai nước Việt – Đức nâng tầm quan hệ lên đối tác chiến lược với thành tựu hợp tác bao trùm nhiều lĩnh vực. Nhiều năm qua, Đức liên tục là đối tác thương mại lớn nhất của Việt Nam trong EU. Chiều ngược lại, Việt Nam đã vươn lên trở thành đối tác thương mại lớn nhất của Đức ở khu vực ASEAN và là đối tác thương mại lớn thứ 4 của Đức tại Châu Á, chỉ sau Trung Quốc, Nhật Bản và Hàn Quốc.
Theo số liệu của Tổng cục Thống kê, kim ngạch thương mại hai nước kể từ năm 2010 đến nay đã tăng gấp đôi, đạt trên 10 tỷ USD với mức tăng trung bình trên 10%/năm.
Tiến sĩ Guido Hildner – Đại sứ CHLB Đức tại Việt Nam cho biết, giao thương giữa hai nước vẫn không ngừng tăng ngay cả trong đại dịch, với tỷ trọng thương mại song phương năm 2021 tăng hơn 13% so với năm trước, đạt mức 11,3 tỷ USD.
Cũng theo Đại sứ Đức, trong chính sách phát triển mới của Đức, Việt Nam được xếp vào nhóm quốc gia đối tác toàn cầu. Đây là điều kiện thuận lợi để củng cố tầm quan trọng của sự hợp tác giữa 2 nước ngày càng sâu rộng.
Thực tế, hợp tác thương mại giữa hai nước trở nên rất sôi động nhờ sự năng động của cộng đồng doanh nghiệp Việt – Đức nhằm tận dụng những cơ hội kinh doanh mà Hiệp định EVFTA mang lại. Nhiều tập đoàn lớn tại Việt Nam đang ngày càng chủ động kết nối hợp tác, đáp ứng các đòi hỏi khắt khe của thị trường Đức và EU không chỉ trong mảng hợp tác truyền thống mà còn có xu hướng mở rộng ở các lĩnh vực tiềm năng như: hàng không, du lịch, bất động sản, xuất khẩu nông – lâm – thủy sản…
Đơn cử như du lịch và hàng không đang được xem là lĩnh vực giàu dư địa khai thác khi hai nước đều là điểm đến hấp dẫn đối với khách du lịch của nhau. Năm 2019 thời điểm trước Covid-19, Việt Nam đón khoảng 227.000 lượt khách du lịch Đức, cao thứ 4 trong số các nước Châu Âu.
Việc đưa vào khai thác thường lệ chuyến bay thẳng thương mại Việt – Đức cùng với chuỗi hoạt động xúc tiến đầu tư được FLC, Bamboo Airways tổ chức ngay đầu năm 2022 kỳ vọng sẽ đóng góp mạnh mẽ vào sự phát triển quan hệ chính trị, ngoại giao song phương giữa 2 quốc gia đang trên đà phát triển mạnh mẽ.