Nhằm giới thiệu tiềm năng và cơ hội đầu tư vào những lĩnh vực kinh tế thu hút, cũng như quảng bá sản phẩm, dịch vụ nổi bật trong chuỗi hệ sinh thái hàng không – nghỉ dưỡng – golf – bất động sản duy nhất tại Việt Nam, Tập đoàn FLC, Bamboo Airways phối hợp cùng Đại sứ quán Việt Nam tại CHLB Đức tổ chức Diễn đàn xúc tiến đầu tư quy mô lớn tại Frankfurt (Đức) vào ngày 8/3/2022.
Sự kiện diễn ra ngay sau chuyến bay thẳng thường lệ Việt – Đức đầu tiên của Bamboo Airways vào ngày 25/2/2022, đồng thời nằm trong khuôn khổ Tuần lễ hoạt động xúc tiến đầu tư vào Việt Nam do Tập đoàn FLC, Bamboo Airways tổ chức từ ngày 6/3 – 14/3/2022 tại Đức và châu Âu, hứa hẹn đáp ứng nhu cầu lớn về mặt thông tin của các đối tác và nhà đầu tư đến từ những thị trường tiềm năng hàng đầu thế giới.
Đáp ứng nhu cầu lớn về thông tin
Diễn đàn xúc tiến đầu tư với chủ đề “Sức hút từ Hệ sinh thái Hàng không – Nghỉ dưỡng – Golf – Bất động sản duy nhất tại Việt Nam” được Tập đoàn FLC, Bamboo Airways tổ chức tại Đức trong bối cảnh nền kinh tế Việt Nam đang thể hiện sức bật dẻo dai giữa nhiều biến động lớn. Trong khi tác động bất lợi từ dịch bệnh Covid –19 kéo lùi đà phát triển của nhiều quốc gia, Việt Nam vẫn duy trì mức tăng trưởng tích cực, ước đạt 2,58% trong năm 2021 so với năm trước.
Các tổ chức xếp hạng quốc tế uy tín đánh giá Việt Nam hiện đang bứt tốc đột phá, củng cố vị thế “con rồng” mới nổi ở châu Á, hướng tới tốc độ tăng trưởng mạnh nhất khu vực ASEAN + 3 (10 nước ASEAN và 3 đối tác Trung Quốc, Nhật Bản và Hàn Quốc), đạt 7,5% trong năm 2022.
Trên phông nền kinh tế vĩ mô xán lạn này, chủ đề chính của Diễn đàn xúc tiến đầu tư do Tập đoàn FLC, Bamboo Airways phối hợp cùng Đại sứ quán Việt Nam tại CHLB Đức tổ chức sẽ tập trung vào thông tin về các lĩnh vực tiềm năng tại Việt Nam, được phân tích và chia sẻ bởi các diễn giả, chuyên gia đầu ngành.
Cụ thể, Diễn đàn sẽ cung cấp thông tin mới nhất về các lĩnh vực thu hút dòng vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài tại Việt Nam như bất động sản, hàng không, du lịch nghỉ dưỡng, golf… và các lĩnh vực liên quan. Các thông tin đặc biệt cần được lưu tâm về khung pháp lý, chính sách thu hút đầu tư, môi trường đầu tư tại Việt Nam… cũng sẽ được trình bày và giải đáp trong khuôn khổ sự kiện.
Là diễn đàn kết nối trực tiếp các tổ chức, nhà đầu tư của Đức và châu Âu với doanh nghiệp đa ngành dẫn đầu Việt Nam, sự kiện cũng mở ra cơ hội hợp tác của FLC, Bamboo Airways và các công ty liên kết, với các đối tác Đức trong các lĩnh vực thế mạnh của quốc gia này như công nghệ kỹ thuật, năng lượng tái tạo…
Đây cũng là hoạt động tiếp nối thành công của chuỗi roadshow do Tập đoàn FLC, Bamboo Airways tổ chức tại Singapore, Nhật Bản, Hàn Quốc, Mỹ… và là tiền đề cho loạt hoạt động quảng bá quốc tế tiếp tục được doanh nghiệp đẩy mạnh trong năm 2022.
Diễn đàn dự kiến thu hút sự tham gia của các lãnh đạo đại diện các cơ quan ngoại giao, hiệp hội doanh nghiệp, tổ chức tài chính, công ty quản lý quỹ, quỹ đầu tư, doanh nghiệp, nhà đầu tư cá nhân tiềm năng, cũng như các đơn vị thông tấn, báo chí quốc tế uy tín.
Dự kiến, tuần lễ sự kiện xúc tiến thương mại của FLC tại Đức cũng bao gồm nhiều hoạt động ký kết hợp tác giữa Tập đoàn FLC, Bamboo Airways cũng như các đơn vị thành viên với các đối tác lớn tại Đức và châu Âu; các hoạt động khảo sát thị trường… nhằm nhanh chóng kết nối và mở rộng hoạt động tại một trong những thị trường tiềm năng bậc nhất châu Âu.
Trong đó, Bamboo Airways sẽ tiến hành kí kết các thoả thuận hợp tác quan trọng với các đối tác chiến lược bao gồm Tập đoàn AVIAREPS – Tổng đại lý của Bamboo Airways tại thị trường Đức, AIA Cargo – Tổng đại lý cargo tại thị trường Đức và sân bay quốc tế Frankfurt. Đây sẽ là những tiền đề quan trọng để Bamboo Airways mở rộng phát triển mạnh mẽ hoạt động tại CHLB Đức nói riêng và châu Âu nói chung, sau khi hãng chính thức đưa vào khai thác đường bay thẳng thường lệ Việt Nam – CHLB Đức từ tháng 2/2022.
Thị trường trọng yếu
Sớm xác định Đức là một trong những thị trường châu Âu trọng yếu, Tập đoàn FLC và Bamboo Airways quyết tâm thiết lập đường bay thẳng thường lệ tới Đức ngay từ đầu năm 2022, tiếp cận cửa ngõ để kết nối với “lục địa già” rộng lớn, bên cạnh các thị trường khác như Anh, Pháp, Séc… Đồng thời, kết nối châu Âu tới các quốc gia ở khu vực châu Á, Đông Nam Á… với điểm trung chuyển là Việt Nam.
Bamboo Airways dự kiến khai thác đường bay thường lệ khứ hồi kết nối Hà Nội – Frankfurt ngay từ ngày 25/2/2022, với tần suất ban đầu 02 chuyến khứ hồi/tuần, tần suất chung sẽ được nâng dần lên theo nhu cầu thị trường. Đồng thời, hãng đang đẩy mạnh kế hoạch khai thác đường bay thẳng thường lệ kết nối TP HCM – Frankfurt, các đường bay thẳng đến Munich, Thủ đô Berlin, Đức.
Trên thực tế, Đức là đối tác thương mại truyền thống quan trọng của Việt Nam. Đức là thị trường xuất khẩu lớn thứ 2 tại EU và lớn thứ 7 trên thế giới của Việt Nam trong năm 2020. Về nhập khẩu, Đức là nguồn cung hàng hóa lớn thứ 2 của EU và 14 của thế giới đối với Việt Nam. Thương mại song phương Việt – Đức trong 10 năm tăng 80%, từ 5,6 tỷ USD trong năm 2011 lên 10 tỷ USD năm 2020, theo số liệu của Tổng cục thống kê. Từ khi Hiệp định thương mại tự do EVFTA có hiệu lực đến nay, số liệu xuất nhập khẩu cho thấy mức tăng trưởng liên tục của thị trường Việt Nam sang thị trường Đức.
Về giao lưu nhân dân, cộng đồng Việt kiều khoảng 200.000 người ở Đức là một cộng đồng đông đảo và thành công. Những đóng góp của cộng đồng người Việt Nam vào sự phát triển kinh tế, xã hội của Đức được ghi nhận và đánh giá tích cực. Đức cũng là một trong những thị trường đầy tiềm năng của ngành du lịch Việt Nam, đóng góp lớn cho tăng trưởng của du lịch cả nước. Năm 2019, Việt Nam đón khoảng 227.000 lượt khách du lịch từ Đức, cao thứ 4 trong số các nước châu Âu, theo số liệu của Tổng cục Du lịch.
Trong bối cảnh này, đường bay thẳng thường lệ kết nối Việt Nam và Đức cùng các hoạt động xúc tiến đầu tư được kỳ vọng đóng góp phát triển hơn nữa quan hệ đối tác chiến lược Việt Nam – Đức trên nhiều phương diện như ngoại giao, thương mại – đầu tư, hợp tác phát triển, văn hóa – du lịch…